z1auto.vn

Tổng hợp thông tin đồ chơi xe hơi

Top các loại sơn phủ gầm ô tô tốt nhất hiện nay

Sơn phủ gầm ô tô là một trong những kỹ thuật rất được chú trọng. Đây là giải pháp bảo vệ cho xe ô tô trong điều kiện thời tiết nóng ẩm và đường xá phức tạp của Việt Nam. Các loại sơn phủ gầm ô tô tốt nhất hiện nay có khá nhiều loại. Tùy thuộc vào điều kiện, khả năng tài chính và từng loại xe mà người dùng có thể lựa chọn loại sơn phù hợp. 

Tìm hiểu về sơn phủ gầm xe ô tô

Gầm xe là bộ phần không thể nhìn thấy nhưng lại có thể hư hỏng sớm nhất nếu như không có giải pháp bảo vệ đúng cách. Vậy nên, sơn phủ gầm chính là một mẹo chăm sóc xe được nhiều người lựa chọn.

Sơn phủ gầm ô tô là gì?

Đây là kỹ thuật sử dụng một loại sơn hóa chất chuyên dụng để xịt phủ lên bề mặt gầm xe. Sơn hóa chất này là hỗn hợp dung môi có thành phần gốc nhựa hoặc cao su non. Tác dụng chính là bảo vệ gầm xe khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài, hỗ trợ cách âm, cách nhiệt. 

Gầm xe nguyên bản đã sơn phủ gầm chưa?

Hầu hết các dòng xe trước khi đưa ra thị trường đều đã được sơn phủ gầm. Tuy nhiên, không phải xe nào cũng được chú trọng kỹ thuật này. Nhất là dòng xe phổ thông. Nếu sơn phủ gầm nguyên bản không tốt sẽ dễ khiến cho xe nhanh hư hỏng, các thiết bị gầm xe dễ bị tác động từ độ ẩm, nước, bụi bẩn mà bị gỉ sét, chóng hỏng. Do vậy, người dùng thường lựa chọn các loại sơn phủ gầm xe ô tô tốt nhất để sơn phủ gầm giúp tăng khả năng bảo vệ cho chiếc xe.

Sơn phủ gầm xe ô tô là giải pháp nhằm bảo vệ tốt hơn bộ phận này của xe

>>> Xem thêm: Phủ nano kính xe ô tô có những loại gì

Sơn phủ gầm xe ô tô – nên hay không?

Gầm xe là bộ phận tiếp xúc gần nhất với mặt đường. Trong khi đó, khí hậu nước ta nóng ẩm, đường xá nhiều nơi rất phức tạp, kể càng thành phố. Việc thường xuyên tiếp xúc với mặt đường có nước, bẩn, sình lầy sẽ khiến bề mặt gầm xe bám bẩn, bám nước. Nếu không được bảo vệ tốt, về lâu dài bộ phận này dễ bị hư hỏng. Chính vì thế, sơn phủ gầm ô tô là điều cần thiết. Kỹ thuật này mang đến nhiều lợi ích: 

Chống hiện tượng oxy hóa, ăn mòn kim loại

Lớp sơn phủ gầm có tác dụng giúp cho bề mặt gầm xe không bị bám nước, bám bẩn. Lớp sơn này tạo thành một lớp bảo vệ, ngăn cách tiếp xúc giữa bề mặt gầm xe với nước, bùn bẩn. Nhờ đó có thể ngăn chặn tình trạng oxy hóa kim loại của gầm xe, chống gỉ sét, bảo vệ gầm xe. Bên cạnh đó, lớp sơn hóa chất này còn có tính đàn hồi cao. Chúng giúp trám lại các vết nứt, khe hở, bảo vệ tốt các chi tiết bên trong, chống ăn mòn tối ưu. 

Bảo vệ gầm xe khỏi trầy xước

Các loại sơn phủ gầm xe ô tô tốt nhất hiện nay đều có một cơ chế bảo vệ chống trầy xước cho gầm xe. Lớp sơn gốc nhựa hoặc cao su non hình thành một lớp tương đối dày ở bên ngoài. Lớp đàn hồi này giúp bảo vệ các chi tiết bề mặt gầm xe bên trong khỏi tác hại của các vật sắc nhọn khi đi qua, tránh trầy xước gầm xe. 


Sơn phủ gầm ô tô có nhiều tác dụng

Hỗ trợ cách âm cho gầm xe

Nhiều người vẫn hoài nghi về khả năng cách âm của sơn phủ gầm xe. Tuy nhiên có thể thấy trên thực tế, sơn phủ gầm không những bảo vệ tốt gầm xe mà còn bít lại các chỗ hở, trám vết nứt. Tránh cho gió, không khí từ bên ngoài lọt vào bên trong, giảm độ ồn cho xe. 

>>> Cách âm chống ồn ô tô có cần thiết không? Chi phí bao nhiêu?

Cách nhiệt cho gầm xe

Lớp sơn phủ gầm còn có tác dụng hấp thụ nhiệt từ mặt đường. Nhờ đó giúp ngăn ngừa khả năng hấp thụ nhiệt của gầm xe, cách nhiệt cho phần này. 

Các loại sơn phủ gầm xe ô tô tốt nhất  

Trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại sơn phủ gầm xe ô tô chất lượng. Trong đó có thể kể đến các loại sau: 

Sơn phủ gầm ô tô 3M

Là sản phẩm có nguồn gốc từ Mỹ. Dung dịch khi xịt phủ lên gầm xe có màu xám, đen hoặc trắng. Ưu điểm chung là có độ đàn hồi tốt, độ bám dính cao, nhanh khô và nhiều tác dụng trong hỗ trợ cách nhiệt, chống ồn. 

Sơn phủ gầm ô tô 3M là một trong các loại sơn phủ gầm xe ô tô tốt nhất

Sơn phủ gầm Wurth

Có xuất xứ từ Đức rất được ưa chuộng trên thị trường. Thành phần chính là gốc nhựa  và cao su non. Có tính năng chống cháy, cách nhiệt và cách âm tốt. Việc sơn phủ dễ dàng, sơn khô nhanh. 

Phủ gầm Vaber Tex

Sản phẩm cũng có xuất xứ từ Mỹ. Có ưu điểm vượt trội là khả năng bám dính tốt, chống ẩm, chống ăn mòn, chống trầy xước cho xe. 

Trên đây là các loại sơn phủ gầm xe ô tô tốt nhất trên thị trường hiện nay mà z1auto.vn khuyên bạn nên tham khảo. Tùy theo nhu cầu, người dùng có thể lựa chọn loại sơn phù hợp với chiếc xe của mình để bảo vệ xe ô tô một cách tốt hơn.  

>>> Xem thêm: Những bước đơn giản giúp vệ sinh khoang máy ô tô hiệu quả